Home Thai News การย้ายพืชจะย้ายพืชหรือไม่?
Thai News

การย้ายพืชจะย้ายพืชหรือไม่?

สำหรับบางคนเป็นเพียงของประดับตกแต่งเพียงครั้งเดียว สำหรับคนอื่น ๆ พวกเขาแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เกือบทุกคนมีต้นไม้ แต่เมื่อต้องย้ายพวกเขาต้องเผชิญกับทางเลือกที่ยากลำบากต้องย้ายหรือทิ้งมันไว้เบื้องหลัง ผู้ย้ายสามารถช่วยคุณในการตัดสินใจนี้ได้หรือไม่ รถบรรทุกสินค้าในครัวเรือนสามารถขนส่งพืชได้หรือไม่? คำตอบนั้นซับซ้อนกว่าที่คุณคิด

หากคุณกำลังเคลื่อนที่ในพื้นที่ (โดยพื้นฐานแล้วหมายถึงอะไรก็ตามที่อยู่ในระยะประมาณ 50 ไมล์) อุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถขนส่งพืชได้ แต่คุณอาจไม่ต้องการให้พวกมันเคลื่อนที่ หากคุณกำลังเคลื่อนที่ในระยะทางไกลโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการเคลื่อนไหวของคุณข้ามเส้นรัฐคุณก็ไม่ต้องการส่งมอบความเขียวขจีให้กับผู้เสนอญัตติ อีกหน่อย.

ก่อนที่เราจะดูว่าผู้เสนอญัตติเคลื่อนย้ายพืชอย่างไรโดยละเอียดเรามาพูดถึงพืชที่กำลังจะย้าย

พร้อมย้าย

เมื่อคุณย้ายต้นไม้จากหน้าต่างหนึ่งไปอีกหน้าต่างหนึ่งต้นไม้จะเข้าสู่สภาวะช็อกชั่วคราว ลองนึกภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับต้นไม้เมื่อคุณย้ายไปอยู่ในบ้านและสภาพอากาศกลางแจ้งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง? มันอาจจะยากสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตามคุณสามารถเตรียมงานบางอย่างได้

สองสามสัปดาห์ก่อนการย้ายคุณควรเทต้นไม้ลงในกระถางที่ไม่แตกง่ายเช่นพลาสติก บรรจุกระถางดอกไม้ที่เปราะบางลงในกล่อง จากนั้นตัดแต่งต้นไม้ของคุณเพื่อให้มีการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์แข็งแรงเท่านั้น กำจัดใบที่ตายแล้วและการเจริญเติบโตใหม่ที่เปราะบาง

ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนการย้ายโปรดตรวจสอบพืชของคุณเพื่อหาแมลงและเชื้อรา หากคุณพบบางอย่างให้ทิ้งพืชเหล่านั้นไว้ข้างหลัง รดน้ำต้นไม้สองสามวันก่อนการย้าย แต่ระวังอย่ารดน้ำต้นไม้ พวกเขาอาจแข็งตัว

ในวันที่มีการเคลื่อนไหวให้ห่อพืชอย่างหลวม ๆ เป็นแผ่นเพื่อป้องกันใบ จัดเรียงกล่องด้วยผ้าหรือกระดาษจากนั้นค่อยๆใส่ต้นไม้ลงไปทีละกล่อง เติมกระดาษลงในกล่องเพื่อไม่ให้ต้นไม้เคลื่อนที่ไปมา

การกระทำในพื้นที่

หากคุณกำลังเคลื่อนย้ายในพื้นที่ผู้เสนอญัตติสามารถขนส่งพืชของคุณได้ แต่ถ้าคุณสามารถเคลื่อนย้ายได้ก็ควรไปด้วย

การเคลื่อนไหวทางไกล

หากคุณกำลังเดินทางเป็นระยะทางไกลหรือการย้ายถิ่นฐานของคุณใช้เวลามากกว่าหนึ่งวันผู้เสนอญัตติจะไม่สามารถย้ายพื้นที่สีเขียวของคุณได้ พื้นที่บรรทุกของรถบรรทุกเคลื่อนที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการควบคุมสภาพอากาศและคุณไม่สามารถวางซ้อนกันบนโรงงานได้ซึ่งหมายความว่าสินค้าของคุณจะใช้พื้นที่มากขึ้นและอาจมีราคาสูงขึ้น ในทำนองเดียวกันหลายรัฐมีกฎหมายที่เข้มงวดซึ่งกำหนดว่าพืชชนิดใดที่สามารถนำเข้ามาในรัฐได้ แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐดังกล่าว

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com